ในกลุ่มผู้หญิงด้วยกันเอง ก็อยากมีความสับสนระหว่างผ้าอนามัยกับแผ่นอนามัยอยู่ โดยเฉพาะคนที่เข้าสู่ช่วงวัยรุ่นตอนต้นหรือวัยที่เริ่มมีประจำเดือน วัยรุ่นในช่วงวัยนี้อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับหนังเอ็กซ์แต่ก็รู้แล้วว่าควรจะรับมือกับประจำเดือนอย่างไร วัยนี่เองคือวัยที่มีความตื่นตัวเกี่ยวกับเรื่องเพศศึกษา การให้ความรู้คนในช่วงวัยรุ่นจึงถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เขาได้เรียนรู้ในสิ่งที่ถูกต้อง ดีกว่าการไปเรียนรู้จักหนังเอ็กซ์และจำมาใช้แบบผิดๆ วันนี้เราจะมาอธิบายความแตกต่างระหว่างผ้าอนามัยกับแผ่นอนามัย วัยรุ่นเกิดความเข้าใจและสามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม

ผ้าอนามัย มีวัตถุประสงค์เพื่อเอามาใช้รองรับประจำเดือน อดีตผ้าอนามัยที่นิยมใช้กันจะถูกผลิตขึ้นมาจากฝ้ายแล้วห่อด้วยผ้า เมื่อใช้แล้วก็ต้องซักทำความสะอาดแล้วนำกลับมาใช้ซ้ำซึ่งมันอาจจะไม่ถูกสุขลักษณะสักเท่าไหร่ เทคโนโลยีเริ่มมีการพัฒนาขึ้น ผ้าอนามัยเองก็ถูกพัฒนาให้ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย และมีรูปแบบให้เลือกใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น อย่างที่เราคุ้นเคยคือผ้าอนามัยแบบแผ่น ที่จะใช้ติดกับกางเกงในเพื่อซึมซับประจำเดือนที่ออกมาจากอวัยวะเพศ ก็สามารถแยกได้อีกว่าเป็นแบบธรรมดาหรือแบบยาวสำหรับกลางคืน ผ้าอนามัยแบบนี้นิยมใช้อย่างมากเพราะใช้งานง่ายและเหมาะกับวัยรุ่น รถเข็นคนวัยทำงานเองก็สามารถใช้งานได้และไม่มีอะไรติดขัด กับอีกแบบนึงคือผ้าอนามัยแบบสอด ลักษณะของมันคือแท่งกลมที่ผลิตมาจาก วัสดุเส้นใยที่อัดแน่น สามารถรองรับประจำเดือนได้ปริมาณมาก ข้อดีคือคุณจะสามารถขยับเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัว และไม่ต้องกลัวว่าประจำเดือนจะเลอะเทอะเนื่องจากมันสามารถดูดซับเอาไว้ได้ ประจำเดือนจะออกมาข้างนอก แต่ข้อเสียคือจะต้องเปลี่ยนทุก 3-4 ชั่วโมง แต่ถ้านับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ให้ความสะดวกสบายและไม่ทำให้เกิดความอับชื้น บางคนที่ใช้แบบแผ่น พอถึงเวลากลางคืนจะดูหนังเอ็กซ์สักเรื่องก็รู้สึกว่าน้องสาวเริ่มมีกลิ่นอับ แต่ถ้าใช้แบบสอดก็จะหมดปัญหาเรื่องกลิ่นอับ ตอนกลางคืนจะดูหนังเอ็กซ์ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องกลิ่น

แผ่นอนามัย รูปร่างของมันจะคล้ายๆกับผ้าอนามัยแต่จะมีลักษณะเป็นแผ่นที่สั้นกว่าจะได้มีความบางมากกว่า วัตถุประสงค์ของแผ่นอนามัยคือการรองรับของเหลวที่ออกมาจากอวัยวะเพศ เช่นตกขาว สารคัดหลั่ง รวมถึงบางคนที่มีประจำเดือนกระปริบกระปรอย แผ่นอนามัยก็จะช่วยรองรับเอาไว้ ผู้หญิงหลายๆคนก็ใช้แผ่นอนามัยในชีวิตประจำวันเพราะมันทำให้รู้สึกแห้งสบาย ไม่เกิดความอับชื้น

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *