เชื่อว่าคุณสาวๆหรือแม้กระทั่งคุณผู้ชายบางคน ก็มีความฝันที่อยากจะมีผิวพรรณที่สวยงามดูเปล่งปลั่ง ดูเป็นธรรมชาติใสสะอาด เรียบเนียนกันทั้งนั้นเหมือนดาราในหนังโป้ มันจะดีแค่ไหน หาเพื่อนๆ ทุกคน ตั้งใจที่จะดูแลบำรุงผิว ดังนั้น วันนี้ดิฉัน ได้นำอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว มาให้เพื่อนๆได้รับฟังกันค่ะ
ประการแรก การรับประทานโยเกิร์ต ซึ่งเพื่อนๆน่าจะรับรู้กันมาบ้างแล้วว่า โยเกิร์ต มีผลดีต่อร่างกายของเราอย่างไร และโยเกิร์ตนั้น เต็มไปด้วยโปรตีนและช่วยบำรุง รักษาร่างกายของเราให้ดีขึ้น โดยโปรตีนที่อยู่ในโยเกิร์ตนั้น จะช่วย ย่อยสลายไขมันในตัวของเพื่อนๆ ซึ่งทำให้ร่างกายของเพื่อนๆนั้น
ประการที่สอง จำพวกผักใบเขียว ซึ่งในผักใบเขียวล้วนแต่มีวิตามิน หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งส่วนประกอบสองอย่างนี้ ถือว่าเป็นอาหารที่มุ่งเน้นการบำรุงรักษาผิวพรรณของเพื่อนๆเลยก็ว่าได้ และยังสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวใหม่ๆ และวิตามินดังกล่าว ยังช่วยในเรื่องแสงแดดหรือแสง UV ที่สามารถเข้ามาทำร้ายผิวของเพื่อนๆได้
ประการที่สาม การดื่มน้ำเปล่าอย่างเพียงพอก็สามารถช่วยได้ คงไม่มีเพื่อนๆคนไหน พี่จะไม่ยอมรับความจริงว่าน้ำ มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของเราทุกๆคน และการดื่มน้ำเปล่านั้นสามารถช่วยให้ หน้าอ่อนวัยยิ่งขึ้น
ประการที่สี่ มะละกอ มะละกอเป็นผลไม้ ที่มีวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้เป็นตัวช่วยที่บำรุงและรักษาให้ผิวของเพื่อนๆนั้น ขาวใสดูเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ และมีความชุ่มชื่นไม่แห้งกร้านอีกด้วย
ประการที่ห้า ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์รี่เชอรี่หรืออะไรต่างๆ แต่ผลไม้ในตระกูลนี้ จะมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งทำให้ ผิวพรรณของเพื่อนๆดูกระจ่างใสและหมดปัญหาในเรื่องสิว หน้ากระจ่างใสได้อีกด้วย
ประการที่หก แครอท เพื่อนๆรู้ไหมว่าในแครอทนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี และยังเป็นตัวช่วยให้ร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้เพิ่มมากขึ้นซึ่งคอลลาเจน ถือว่าเป็นตัวช่วย ที่ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งไม่มีรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวพรรณไม่หมองคล้ำ ช่วยในเรื่องปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอ
ประการที่เจ็ดแตงกวา เคล็ดลับความสวยของสาวๆหลายๆคนเชื่อว่าน่าจะมีแตงกวาอยู่ในความคิดของเพื่อนๆด้วย เพราะแตงกวานั้นเต็มไปด้วยวิตามินรวมไปถึงเกลือแร่ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเพื่อนๆ เพราะแตงกวานั้น เป็นตัวช่วยบำรุงซ่อมแซมผิว เพื่อให้ผิวดูชุ่มชื่น กระจ่างใส เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น